umn ministry

முழு பைபிள் விளக்கம்

18 minute read
0

மத்தேயு ஹென்றி: முழு பைபிள் தொகுதி I (ஆதியாகமம் முதல் உபாகமம் வரை) பற்றிய வர்ணனை



            மத்தேயு ஹென்றி :
பிறப்பு: அக்டோபர் 18, 1662

இறப்பு: ஜூன் 22, 1714


கடவுளுக்கும் என் 
சொந்த மனசாட்சிக்கும் என்னால் ஒரு நல்ல கணக்கு கொடுக்க முடியும் என்பது எனக்கு மிகவும் கவலையாக இருந்தாலும், ஒருவேளை, இந்த துணிச்சலான முயற்சியை உலகிற்கு நான் வழங்குவேன் என்று எதிர்பார்க்கலாம் பெருநாளில் மனிதர்களைக் கணக்கிட வேண்டும் என்றால், அவர்கள் பேசும் ஒவ்வொரு வீண் மற்றும் வீண் வார்த்தைகளுக்கும், அவர்கள் எழுதும் ஒவ்வொரு வீண் மற்றும் செயலற்ற வரிகளுக்கும் இன்னும் அதிகமாக இருக்கும் என்று நான் முழுத் தெளிவுடனும், நம்பிக்கையுள்ளவனாகவும் செய்ய முயற்சிப்பேன். இந்த புனித நூலின் இந்த பகுதிகளை விளக்கி மேம்படுத்தும் முயற்சியில், நான் பின்பற்றும் மற்றும் நிர்வகிக்கப்படும் அந்த பெரிய மற்றும் புனிதமான கொள்கைகளை முதலில் வைப்பது பயனுள்ளதாக இருக்கும். இந்த ஆறு கொள்கைகளில் என்னுடன் உடன்படுபவர்களுக்கு (அது ஏற்றுக்கொள்ளப்படும் என்று நான் எதிர்பார்ப்பவர்களுக்கு மட்டுமே) சேவைக்காக நான் பணிவுடன் சமர்ப்பிக்கிறேன்:-

I. அந்த மதம் பயனுள்ள ஒன்று; மற்றும் அறிந்து, அன்பு, மற்றும் நம்மை உருவாக்கிய கடவுள் பயம், மற்றும் அனைத்து நிகழ்வுகளிலும் பக்தி பாசம், மற்றும் நல்ல உரையாடல், அவரது கட்டளைகளை கடைபிடிக்க, ( பிரசங்கி. 12. 13 ) சந்தேகத்திற்கு இடமின்றி, முழு மனிதன்; அது அவருக்கு எல்லாமே. மனிதர்களில் மிகவும் புத்திசாலி, அவருடைய பிரசங்கத்தில் ஒரு நெருக்கமான மற்றும் ஏராளமான வாதத்திற்குப் பிறகு , அவரது முழு விஷயத்தின் முடிவாக ( அவரது முழு உரையாடலின் Quod erat demonstrandum ); எனவே அதை ஒரு போஸ்டுலேட்டமாக வைக்க நான் அனுமதிக்கப்படலாம் ,மற்றும் இந்த முழு விஷயத்தின் அடித்தளம். உலகில் மதம் இருக்க வேண்டும் என்பது பொதுவாக மனிதகுலத்திற்கு அவசியம், மனித இயல்பின் மரியாதையைப் பாதுகாக்க முற்றிலும் அவசியம், மேலும் மனித சமூகங்களின் ஒழுங்கைப் பாதுகாப்பதற்கு குறைவாக இல்லை. குறிப்பாக நம் ஒவ்வொருவருக்கும் அவசியம், நாம் மதம் சார்ந்தவர்களாக இருக்க வேண்டும்; மற்றபடி நம் படைப்பின் முடிவுக்குப் பதிலளிக்கவோ, படைப்பாளரின் தயவைப் பெறவோ, இப்போது நம்மை எளிதாக்கவோ அல்லது எப்போதும் மகிழ்ச்சியாகவோ இருக்க முடியாது. பகுத்தறிவு சக்திகளைக் கொண்ட ஒரு மனிதன், தன்னைப் படைத்தவரை அறிந்து, சேவை செய்து, மகிமைப்படுத்தி, அனுபவிக்கும் திறன் கொண்டவனாகவும், ஆனால் உலகில் கடவுளின்றி வாழ்ந்து கொண்டிருக்கிறானோ , அவன் நிச்சயமாக சூரியனுக்குக் கீழே மிகவும் இழிவான மற்றும் மிகவும் பரிதாபகரமான விலங்கு. .

II. அந்த தெய்வீக வெளிப்பாடு உண்மையான மதத்திற்கும், அதன் இருப்புக்கும் ஆதரவிற்கும் அவசியம். அந்த நம்பிக்கை இல்லாமல் கடவுளைப் பிரியப்படுத்த முடியாது, கடவுளின் செயல்களைப் பார்ப்பதன் மூலம் எந்த முழுமையையும் அடைய முடியாது, ஆனால் அது கடவுளின் வார்த்தையைக் கேட்பதன் மூலம் வர வேண்டும் , ரோம். 10. 17பகுத்தறிவு ஆன்மா, வீழ்ச்சியால் அந்த அபாயகரமான அதிர்ச்சியைப் பெற்றதால், சில இயற்கைக்கு அப்பாற்பட்டது இல்லாமல், அதன் இருப்பு, அவரைக் கடைப்பிடிப்பது மற்றும் அவரிடமிருந்து எதிர்பார்ப்பு ஆகியவற்றைக் கருத்தில் கொள்ளவோ ​​அல்லது பராமரிக்கவோ முடியாது. தன்னைப் பற்றியும், அவனது மனம் மற்றும் விருப்பத்தைப் பற்றியும் கண்டுபிடித்த கண்டுபிடிப்பு. இயற்கை ஒளி, எந்த சந்தேகமும் இல்லை, அது செல்லும் வரை, சிறந்த பயன்பாட்டில் உள்ளது; ஆனால் ஒரு தெய்வீக வெளிப்பாடு இருக்க வேண்டியது அவசியம், அதன் தவறுகளை சரிசெய்யவும், அதன் குறைபாடுகளை சரிசெய்யவும், இயற்கையின் ஒளி நம்மை மிகவும் நஷ்டத்தில் விட்டுச்செல்லும் இடத்தில் நமக்கு உதவ, குறிப்பாக மனிதன் தனது இழப்பிலிருந்து மீட்கும் வழி மற்றும் முறை மாநிலம், மற்றும் அவரது படைப்பாளரின் ஆதரவிற்கு அவரது மறுசீரமைப்பு; சோகமான அனுபவத்தின் மூலம், தனது சொந்த தற்போதைய நிலையை பாவமாகவும் பரிதாபமாகவும் இழந்துவிட்டதைக் கண்டு அவர் தன்னை உணர்ந்து கொள்ள முடியாது. நம்முடைய சொந்த காரணம் நமக்கு காயத்தைக் காட்டுகிறது, ஆனால் தெய்வீக வெளிப்பாட்டிற்குக் குறைவான எதுவும் நமக்கு நம்பக்கூடிய ஒரு தீர்வைக் கண்டுபிடிக்க முடியாது. இயற்கை ஒளியைத் தவிர வேறு வழி காட்டாத பூமியின் அந்த நாடுகளின் வழக்கு மற்றும் தன்மை, அவர்களின் தந்தையிடமிருந்து பாரம்பரியத்தால் பெறப்பட்ட தியாகங்களின் தெய்வீக அமைப்பின் சில எச்சங்களுடன், மதத்தின் வாழ்வாதாரத்திற்கு தெய்வீக வெளிப்பாடு எவ்வளவு அவசியம் என்பதை தெளிவாகக் காட்டுகிறது; ஏனென்றால், கடவுளுடைய வார்த்தையைப் பெறாதவர்கள், விரைவில் கடவுளையே இழந்து, அவரைப் பற்றிய கற்பனைகளில் வீணாகி, தங்கள் வழிபாடுகளிலும் ஜோசியங்களிலும் மிகவும் மோசமானவர்களாகவும், அபத்தமானவர்களாகவும் ஆனார்கள். தெய்வீக வெளிப்பாட்டின் பலனைப் பெற்ற யூதர்கள், சில சமயங்களில் உருவ வழிபாட்டில் மூழ்கி, மிக மோசமான ஊழல்களை ஒப்புக்கொண்டது உண்மைதான்; இருப்பினும், சட்டம் மற்றும் தீர்க்கதரிசிகளின் உதவியுடன், அவர்கள் மீட்கப்பட்டு சீர்திருத்தப்பட்டனர்: அதேசமயம், புறஜாதிகளின் சிறந்த மற்றும் மிகவும் போற்றப்படும் தத்துவம், கொச்சையான உருவ வழிபாட்டைக் குணப்படுத்துவதற்கு, அல்லது மனிதனின் அவதூறு மற்றும் அவதூறான அவர்களின் மதத்தின் காட்டுமிராண்டித்தனமான மற்றும் அபத்தமான சடங்குகளில் எதையும் அகற்ற முன்வந்தது. இயற்கை. ஆகவே, மனிதர்கள் தாங்கள் விரும்புவதை, தெய்வீகவாதிகள் அல்லது நாத்திகர்களாக இருப்பார்கள் என்று பாசாங்கு செய்யட்டும்; மற்றும் பகுத்தறிவு வாக்கியங்களைப் போற்றும் வண்ணத்தின் கீழ், கடவுளின் வாக்கியங்களைப் பயனற்றவை என்று ஒதுக்கிவைத்து, அனைத்து மதங்களின் அடித்தளத்தையும் குறைமதிப்பிற்கு உட்படுத்துகின்றன, மேலும் மனிதனுக்கும் அவனைப் படைத்தவருக்கும் இடையேயான அனைத்து தொடர்புகளையும் துண்டித்து, அந்த உன்னதத்தை நிலைநிறுத்துவதற்கு தங்களால் இயன்றதைச் செய்பவை. அழியும் மிருகங்களுடன் ஒரு மட்டத்தில் உயிரினம். அவை மனித இயல்பின் அவதூறு மற்றும் அவதூறு. ஆகவே, மனிதர்கள் தாங்கள் விரும்புவதை, தெய்வீகவாதிகள் அல்லது நாத்திகர்களாக இருப்பார்கள் என்று பாசாங்கு செய்யட்டும்; மற்றும் பகுத்தறிவு வாக்கியங்களைப் போற்றும் வண்ணத்தின் கீழ், கடவுளின் வாக்கியங்களைப் பயனற்றவை என்று ஒதுக்கிவைத்து, அனைத்து மதங்களின் அடித்தளத்தையும் குறைமதிப்பிற்கு உட்படுத்துகின்றன, மேலும் மனிதனுக்கும் அவனைப் படைத்தவருக்கும் இடையேயான அனைத்து தொடர்புகளையும் துண்டித்து, அந்த உன்னதத்தை நிலைநிறுத்துவதற்கு தங்களால் இயன்றதைச் செய்பவை. அழியும் மிருகங்களுடன் ஒரு மட்டத்தில் உயிரினம். அவை மனித இயல்பின் அவதூறு மற்றும் அவதூறு. ஆகவே, மனிதர்கள் தாங்கள் விரும்புவதை, தெய்வீகவாதிகள் அல்லது நாத்திகர்களாக இருப்பார்கள் என்று பாசாங்கு செய்யட்டும்; மற்றும் பகுத்தறிவு வாக்கியங்களைப் போற்றும் வண்ணத்தின் கீழ், கடவுளின் வாக்கியங்களைப் பயனற்றவை என்று ஒதுக்கிவைத்து, அனைத்து மதங்களின் அடித்தளத்தையும் குறைமதிப்பிற்கு உட்படுத்துகின்றன, மேலும் மனிதனுக்கும் அவனைப் படைத்தவருக்கும் இடையேயான அனைத்து தொடர்புகளையும் துண்டித்து, அந்த உன்னதத்தை நிலைநிறுத்துவதற்கு தங்களால் இயன்றதைச் செய்பவை. அழியும் மிருகங்களுடன் ஒரு மட்டத்தில் உயிரினம்.

III. அந்த தெய்வீக வெளிப்பாடு இப்போது பழைய மற்றும் புதிய ஏற்பாட்டின் வேதங்களில் காணப்படவோ எதிர்பார்க்கப்படவோ இல்லை;மற்றும் அது உள்ளது. அது உண்மைதான், எழுதப்பட்ட எந்த வார்த்தையும் வருவதற்கு முன்பு மதமும் தெய்வீக வெளிப்பாடுகளும் இருந்தன; ஆனால் வேதங்கள் இப்போது தேவையில்லை என்று வாதிடுவது, சூரியன் இல்லாமல் உலகம் நன்றாக இருக்கும் என்று வாதிடுவது எவ்வளவு அபத்தமானது, ஏனென்றால் உலகில் சூரியன் உருவாவதற்கு மூன்று நாட்களுக்கு முன்பு ஒளி இருந்தது. தெய்வீக வெளிப்பாடுகள், முதலில் கொடுக்கப்பட்டபோது, ​​தரிசனங்கள், அற்புதங்கள் மற்றும் தீர்க்கதரிசனங்கள் மூலம் உறுதிப்படுத்தப்பட்டன; ஆனால் அவை தொலைதூரப் பகுதிகளுக்கும் எதிர்கால யுகங்களுக்கும், அவற்றின் சான்றுகள் மற்றும் சான்றுகளுடன், எழுதுவதன் மூலம், உறுதியான கடத்தல் வழி, மற்றும் மற்ற மறக்கமுடியாத விஷயங்களைப் பற்றிய அறிவு பாதுகாக்கப்பட்டு பிரச்சாரம் செய்யப்பட வேண்டும். சினாய் மலையில் இவ்வளவு பெருமையுடன் பேசப்பட்ட பத்துக் கட்டளைகள் கூட, இதற்கு நீண்ட காலத்திற்கு முன்பே, தொலைந்துபோய் மறந்துவிட்டன என்று நாம் நினைப்பதற்கு காரணம் இருக்கிறது. அவை பாரம்பரியத்தால் மட்டுமே ஒப்படைக்கப்பட்டிருந்தால், மற்றும் ஒருபோதும் எழுத்துப்பூர்வமாக வைக்கப்படவில்லை என்றால்: அது எழுதப்பட்டவை, எஞ்சியிருக்கும். வேதம் உண்மையில் ஒரு முறையான அமைப்பாகவோ அல்லது தெய்வீக அமைப்பாகவோ தொகுக்கப்படவில்லை.secundum artem-கலை விதிகளின்படி, ஆனால் எழுதும் பல வழிகள், (வரலாறுகள், சட்டங்கள், தீர்க்கதரிசனங்கள், பாடல்கள், நிருபங்கள் மற்றும் பழமொழிகள் கூட) பல முறை மற்றும் பல கைகளால், எல்லையற்ற ஞானம் பொருத்தமாக இருந்தது. முடிவு திறம்பட பெறப்படுகிறது; இதுபோன்ற விஷயங்கள் தெளிவாகக் கருதப்பட்டு, சாதாரணமாக எடுத்துக் கொள்ளப்படுகின்றன, மேலும் இதுபோன்ற விஷயங்கள் வெளிப்படையாக வெளிப்படுத்தப்பட்டு அறியப்படுகின்றன, ஏனெனில், அனைத்தையும் ஒன்றாக இணைத்து, நாம் நம்ப வேண்டிய மற்றும் ஆளப்பட வேண்டிய புனித மதத்தின் அனைத்து உண்மைகள் மற்றும் சட்டங்களைப் பற்றி போதுமான அளவு நமக்குத் தெரிவிக்கின்றன. அனைத்து வேதங்களும் கடவுளின் தூண்டுதலால் கொடுக்கப்பட்டவை, ( 2 தீமோ. 3. 16. ) மற்றும் பரிசுத்த ஆவியால் தூண்டப்பட்டபடி பரிசுத்த மனிதர்கள் பேசினார்கள் மற்றும் எழுதினார்கள், ( 2 பேதுரு 1. 21. ) நாங்கள் உறுதியாக இருக்கிறோம் ஆனால் அந்த உத்வேகத்தை விவரிக்க யாருக்கு தைரியம் இருக்கிறது? இல்லைஆன்மா உடலுக்குள் செல்லும் வழியையோ அல்லது கருப்பையில் அல்லது அவளுடன் இருக்கும் எலும்புகள் எவ்வாறு உருவாகின்றன என்பதை நாம் அறிவதை விட, ஆவியின் வழியையும், ஈர்க்கப்பட்டவரின் இதயத்தில் எண்ணங்கள் எவ்வாறு உருவாகின என்பதையும் அறிந்திருக்கவில்லை குழந்தை, எக்கிள்ஸ். 11. 5 . ஆனால், ஆசீர்வதிக்கப்பட்ட ஆவியானவர், அந்தச் சேவைக்காக வேத எழுத்துக்களை வழக்கமாகத் தயாரித்துத் தகுதிப்படுத்தி, அதை எழுதுவதற்கு அவர்களின் இதயங்களில் வைப்பதோடு மட்டுமல்லாமல், அவர்களிடமிருந்த விஷயங்களைப் பதிவுசெய்வதில் அவர்களின் புரிதல்களுக்கும் நினைவுகளுக்கும் உதவினார் என்பதை நாம் உறுதியாக நம்பலாம். பற்றிய அறிவு, மற்றும் அவர்களை பிழை மற்றும் தவறுகளில் இருந்து திறம்பட பாதுகாப்பது; மேலும் அவர்களால் அறிய முடியாததை வெளிப்பாட்டின் மூலமாகத் தவிர, (உதாரணமாக, ஜெனரல் 1. மற்றும் ஜான் 1.) அதே ஆசீர்வதிக்கப்பட்ட ஆவியானவர் அவர்களுக்கு தெளிவான மற்றும் திருப்திகரமான தகவலை வழங்கினார். மற்றும் எந்த சந்தேகமும் இல்லை, வடிவமைக்கப்பட்ட இறுதி வரை தேவையான, அவர்கள் மொழி மற்றும் வெளிப்பாடு கூட, ஆவி மூலம் இயக்கப்பட்டது; ஏனெனில் பரிசுத்த ஆவியானவர் போதித்த வார்த்தைகள் இருந்தன ; 1 கொரி. ii. 13 ) மற்றும் கடவுள் தீர்க்கதரிசியிடம் கூறினார்: எசேக் , என் வார்த்தைகளால் நீ பேசு iii 4எவ்வாறாயினும், சட்டத்தை வரைந்தவர் அல்லது அவர் தனது சொந்த வார்த்தைகளைப் பயன்படுத்துவதில் என்ன சுதந்திரம் பெற்றார் என்பது நமக்குப் பொருளல்ல: அது அங்கீகரிக்கப்படும்போது, ​​​​அது சட்டமன்ற உறுப்பினரின் செயலாக மாறும், மேலும் அதன் உண்மையான நோக்கத்தையும் பொருளையும் கவனிக்க வேண்டிய விஷயத்தைக் கட்டுப்படுத்துகிறது. அது. வேதம் அதன் தெய்வீக அதிகாரத்தையும் அசல் தன்மையையும் ஞானிகளுக்கும் ஞானமற்றவர்களுக்கும் நிரூபிக்கிறது. மனித குலத்தின் விவேகமற்ற மற்றும் குறைந்த சிந்தனை பகுதிக்கு கூட, மோசே மற்றும் தீர்க்கதரிசிகள், கிறிஸ்து மற்றும் அவருடைய அப்போஸ்தலர்களால், அதன் உண்மைகள் மற்றும் சட்டங்களை உறுதிப்படுத்துவதற்காக பல மறுக்க முடியாத அற்புதங்களால் ஏராளமாக நிரூபிக்கப்பட்டுள்ளது: இது நித்திய சத்தியத்திற்கு தாங்க முடியாத நிந்தையாக இருக்கும். , இந்த தெய்வீக முத்திரை ஒரு பொய்யில் ஒட்டப்பட்டுள்ளது என்று வைத்துக்கொள்வோம். இது தவிர, அதிக ஞானமும் சிந்தனையும் உள்ளவர்களுக்கு, அதிக அக்கறையுடனும் சிந்தனையுடனும் இருப்பவர்களுக்கு, அதன் தெய்வீக மூலத்தின் சுயமாகத் தெரியும் பண்புகளான உள்ளார்ந்த சிறப்புகளால் அது தன்னைப் பரிந்துரைக்கிறது. நாம் கூர்ந்து கவனித்தால், கடவுளின் உருவம் மற்றும் அதன் மேல் உள்ள மேல்குறிப்பு பற்றி விரைவில் அறிந்து கொள்வோம். ஒரு மனத்தாழ்மை, நேர்மையான கீழ்ப்படிதலால், அதன் படைப்பாளருக்குச் சரியாகக் கீழ்ப்படிதல், அதன் மர்மங்களின் பயங்கரமான ஆழத்தில் கடவுளின் ஞானத்தின் உருவத்தை எளிதாகக் கண்டறியும்; அதன் பாணியில் கட்டளையிடும் கம்பீரத்தில் அவரது இறையாண்மையின் படம்; அதன் அனைத்து பகுதிகளின் அற்புதமான இணக்கம் மற்றும் சமச்சீர்நிலையில் அவரது ஒற்றுமையின் படம்; அதன் கட்டளைகளின் களங்கமற்ற தூய்மையில் அவரது பரிசுத்தத்தின் உருவம்; மற்றும் இரு உலகங்களிலும் மனிதகுலத்தின் நலன் மற்றும் மகிழ்ச்சிக்கான முழுமையின் வெளிப்படையான போக்கில் அவரது நற்குணத்தின் உருவம்; சுருக்கமாகச் சொன்னால், அது தன்னைத்தானே உருவாக்கிக் கொள்ளும் வேலை. நாத்திகர்களாக, தெய்வீகவாதிகள், அவர்களின் வீண்-பெரும் பாசாங்குகளை பொருட்படுத்தாமல், ஞானம் அவர்களுடன் இறந்துவிட வேண்டும் என்பது போல, கற்பனை செய்யக்கூடிய மிக மோசமான மற்றும் மிகவும் அவமானகரமான அபத்தங்களில் தங்களைத் தாங்களே இயக்குகிறார்கள்; அதற்கு, வேதங்கள் கடவுளின் வார்த்தையாக இல்லாவிட்டால், இப்போது உலகில் தெய்வீக வெளிப்பாடு இல்லை, நம் கடமை மற்றும் மகிழ்ச்சியைப் பற்றி கடவுளின் மனதில் எந்தக் கண்டுபிடிப்பும் இல்லை: அதனால், ஒரு மனிதன் எப்போதும் தனது படைப்பாளரின் செயல்களைச் செய்ய மிகவும் ஆர்வமாகவும், ஆர்வமாகவும் இருக்கட்டும். எந்த ஒரு புத்தகமும் இல்லாததால், பரிகாரம் இல்லாமல், அவர் அதை அறியாமையால் அழிய வேண்டும், ஏனென்றால் இது என்னவென்று அவருக்குச் சொல்லும். . மேலும் (இது குறைவான அபத்தம் அல்ல), வேதங்கள் உண்மையில் ஒரு தெய்வீக வெளிப்பாடாக இல்லாவிட்டால், அவை நிச்சயமாக உலகத்தின் மீது போடப்பட்டதைப் போலவே ஒரு பெரிய ஏமாற்றுக்காரனாக இருக்கும்: ஆனால் நாம் அவ்வாறு நினைப்பதற்கு எந்த காரணமும் இல்லை; ஏனெனில் கெட்ட மனிதர்கள் இவ்வளவு நல்ல புத்தகத்தை எழுத மாட்டார்கள், சாத்தானை விரட்டியடிக்க உதவும் சிறிய நுணுக்கமும் சாத்தானுக்கு இருக்காது. மற்றும் நல்ல மனிதர்கள் சொர்க்கத்தின் பரந்த முத்திரையை போலியாக உருவாக்கி, அதை தங்கள் சொந்த சட்டத்தின் காப்புரிமையில் பொருத்துவது போன்ற தீய செயலை ஒருபோதும் செய்ய மாட்டார்கள், அது எப்போதும் நியாயமானது. இல்லை,பிசாசு பிடித்தவனுடைய வார்த்தைகள் இல்லை.

IV. பழைய மற்றும் புதிய ஏற்பாட்டின் வேதங்கள் நமது கற்றலுக்காக வடிவமைக்கப்பட்டவை. அவர்கள் முதலில் யாருடைய கைகளில் வைக்கப்பட்டார்களோ அவர்களுக்கு அவை ஒரு தெய்வீக வெளிப்பாடாக இருந்திருக்கலாம், இன்னும் நாம், இந்த தூரத்தில், அவர்கள் மீது எந்த வித அக்கறையும் இருந்ததில்லை; ஆனால் அவை உலகளாவிய மற்றும் நிரந்தரமான பயன்பாடு மற்றும் அனைத்து நபர்களுக்கும், எல்லா இடங்களிலும் மற்றும் எல்லா வயதினருக்கும், அவற்றைப் பற்றிய அறிவைக் கொண்டவர்களாகவும், உலகின் முடிவுகளுக்கு வந்த நமக்கும் கூட கடமையாகவும் இருக்க வேண்டும் என்பது உறுதி. ரோம் பார்க்கவும் . 15. 4நிரபராதி என்ற உடன்படிக்கையாக நாம் சட்டத்தின் கீழ் இல்லை என்றாலும் (அப்போது, ​​​​குற்றவாளியாக இருப்பதால், அதன் சாபத்தால் தவிர்க்க முடியாமல் அழிந்துபோக வேண்டும்), எனவே இது ஒரு பழமையான சட்டமாக இல்லை, ஆனால் நல்லது மற்றும் தீமை பற்றிய கடவுளின் விருப்பத்தின் நிலையான அறிவிப்பு. , பாவம் மற்றும் கடமை, மற்றும் கீழ்ப்படிதலுக்கான அதன் கூற்று எப்பொழுதும் போலவே முழு சக்தியிலும் நல்லொழுக்கத்திலும் உள்ளது: மேலும் நமக்குப் பிரசங்கிக்கப்பட்ட சடங்கு சட்டத்தின் நற்செய்தி, அதே போல் அது முதலில் வழங்கப்பட்டவர்களுக்கும், மேலும் தெளிவாகவும், எபி . 4. 2 . பழைய ஏற்பாட்டின் வரலாறுகள் நமது அறிவுரை மற்றும் வழிகாட்டுதலுக்காக எழுதப்பட்டது ( 1 கொரி. 10. 11 ), மேலும் ஆர்வமுள்ளவர்களின் தகவல் மற்றும் பொழுதுபோக்குக்காக அல்ல. தீர்க்கதரிசிகள், இறந்து வெகுகாலமாக இருந்தாலும், தங்கள் எழுத்துக்களால் மீண்டும் தீர்க்கதரிசனம் கூறுகிறார்கள்.மக்கள் மற்றும் நாடுகளுக்கு முன் ( வெளி. 10. 11), மற்றும் சாலொமோனின் அறிவுரை நமக்கு மகன்களைப் போல் பேசுகிறது. புனித வேதத்தின் பொருள் உலகளாவியது மற்றும் நிரந்தரமானது, எனவே பொதுவான அக்கறை கொண்டது. இது நோக்கம், 1. இயற்கையின் உலகளாவிய மற்றும் நிரந்தர விதியை புதுப்பிக்க, இயற்கையான மனசாட்சியில் எஞ்சியிருக்கும் (அல்லது இடிபாடுகள்) ஒரு சிறந்த நகலுக்காக வேறு எங்காவது பார்க்க வேண்டும் என்பதற்கான குறிப்புகளை நமக்குத் தருகிறது. 2. மனிதப் பிள்ளைகளுக்குக் கடவுளின் பொதுவான நன்மை, பிசாசுகளின் நிலையைக் காட்டிலும் சிறந்த நிலைக்குத் தள்ளுவது போன்ற உலகளாவிய மற்றும் நிரந்தரமான கிருபையின் சட்டத்தை வெளிப்படுத்த, நாம் எதிர்பார்ப்பதற்கு சில தளங்களைத் தருகிறது. இந்த புத்தகத்தில் நம் நம்பிக்கை மற்றும் கீழ்ப்படிதல் ஆகியவற்றைக் கட்டளையிடும் தெய்வீக அதிகாரம், உலகளாவிய மற்றும் நிரந்தரமானது, மேலும் நேரம் அல்லது இடம் பற்றிய வரம்புகள் எதுவும் தெரியாது; அது பின்வருமாறு, எனவே, இந்த புனித எழுத்துக்கள் கடத்தப்படும் ஒவ்வொரு தேசமும் ஒவ்வொரு வயதினரும் தங்கள் முதல் நுழைவாயிலில் அவர்கள் கட்டளையிட்ட அதே வணக்கத்துடனும் பக்தியுடனும் அவற்றைப் பெற வேண்டும். கடவுள் இருந்தாலும், இந்த கடைசி நாட்களில்,அவருடைய குமாரனால் நம்மிடம் பேசப்பட்டாலும், அவர் வெவ்வேறு காலங்களிலும் பிதாக்களிடம் பலவிதமான முறைகளிலும் பேசியது நமக்குப் பயன்படாது, அல்லது பழைய ஏற்பாடு பஞ்சாங்கம் என்று நாம் நினைக்க வேண்டாம் . காலாவதியானது; இல்லை, நாம் தீர்க்கதரிசிகள் மற்றும் அப்போஸ்தலர்களின் அஸ்திவாரத்தின் மீது கட்டப்பட்டுள்ளோம் , கிறிஸ்துவே மூலைக் கல்லாக இருக்கிறார் ( எபே. 2. 20), இந்த ஆசீர்வதிக்கப்பட்ட கட்டிடத்தின் இந்த இரு பக்கங்களும் சந்திக்கின்றன மற்றும் ஒன்றுபட்டுள்ளன: அவை யூத தேவாலயத்தின் பண்டைய பதிவுகளாகும், அவை கிறிஸ்துவும் அவருடைய அப்போஸ்தலர்களும் அடிக்கடி குறிப்பிடுகிறார்கள், அடிக்கடி முறையிட்டனர், மேலும் தேடவும் கவனிக்கவும் எங்களுக்கு கட்டளையிட்டனர். . யோசபாத்தின் நியாயாதிபதிகளைப் போல் நற்செய்தியைப் பிரசங்கிப்பவர்கள், எங்கு சென்றாலும், இந்த நியாயப்பிரமாணப் புத்தகத்தை அவர்களுடன் வைத்திருந்தார்கள், மேலும் நியாயப்பிரமாணத்தை அறிந்தவர்களிடம் பேசுவது அவர்களுக்குப் பெரிய அனுகூலமாக இருந்தது , ரோம். 7. 1கிறிஸ்து பிறப்பதற்கு 200 முதல் 300 ஆண்டுகளுக்கு முன்பு, எழுபதுகளில் பழைய ஏற்பாட்டை கிரேக்க மொழியில் மொழிபெயர்த்ததாகக் கொண்டாடப்பட்ட அந்த மொழிபெயர்ப்பானது, நியாயப்பிரமாண அறிவைப் பரப்புவதன் மூலம், சுவிசேஷத்தின் பொழுதுபோக்கிற்கான மகிழ்ச்சியான தயாரிப்பாக தேசங்களுக்கு இருந்தது; ஏனென்றால், புதிய ஏற்பாடு பழையதை விளக்கி நிறைவுசெய்து, அதன்மூலம் யூத தேவாலயத்தில் இருந்ததை விட இப்போது நமக்குச் சேவையாற்றுவது போல, பழைய ஏற்பாடு புதியதை உறுதிசெய்து விளக்குகிறது, மேலும் நேற்றைய தினம் இயேசு கிறிஸ்துவை நமக்குக் காட்டுகிறது. - நாள் மற்றும் எப்போதும் இருக்கும்.

வி . புனித நூல்கள் நமது கற்றலுக்காக மட்டும் வடிவமைக்கப்படவில்லை, ஆனால் நமது நம்பிக்கை மற்றும் நடைமுறையின் நிலையான நிலையான விதி, இதன் மூலம் நாம் இப்போது ஆளப்பட வேண்டும் மற்றும் விரைவில் தீர்மானிக்கப்பட வேண்டும்: இது ஒரு பொதுவான புத்தகம் மட்டுமல்ல (எனவே எழுத்துக்கள் நல்ல மற்றும் ஞானமுள்ள மனிதர்களாக இருக்கலாம்), ஆனால் அது இறையாண்மை மற்றும் கட்டளையிடும் அதிகாரம் கொண்டது, கடவுளின் இராஜ்ஜியத்தின் சட்டப் புத்தகம், இது நம்முடைய மேலான இறைவனாகிய அவருக்கு விசுவாசம் என்ற நமது சத்தியம், கடைப்பிடிக்க நம்மை பிணைக்கிறது. நாம் கேட்போமா அல்லது பொறுத்துக் கொள்வோமோ,இதுவே நாம் ஆலோசிக்க மற்றும் தீர்மானிக்கப்பட வேண்டிய ஆரக்கிள் என்று சொல்லப்பட வேண்டும், கோட்பாடுகளை நாம் முறையிடவும் முயற்சிக்கவும் வேண்டிய தொடுகல், நாம் ஒரு கண் வைத்திருக்க வேண்டிய விதி, இதன் மூலம் ஒவ்வொரு விஷயத்திலும் நாம் கட்டளையிட வேண்டும். பாசம் மற்றும் உரையாடல்கள், அதிலிருந்து நாம் எப்போதும் நமது நடவடிக்கைகளை எடுக்க வேண்டும். இதுவே சாட்சி, இதுவே சீஷர்களுக்குள்ளே பிணைக்கப்பட்டு முத்திரையிடப்பட்ட நியாயப்பிரமாணம் , அந்த வார்த்தையின்படி நாம் பேசவில்லையென்றால், நமக்குள் வெளிச்சம் இல்லை, ஏசா. 16. 16, 20 உள்ளே ஒளியை உருவாக்குதல்இயற்கையால் இருளாகவும், கிருபையால் எழுதப்பட்ட படைப்பின் நகலாகவும், இணக்கமாகவும் இருக்கும் நமது விதி, நீதிபதியை சட்டத்திற்கு மேலாக அமைக்கிறது; மற்றும் தேவாலய போட்டியாளர்களின் மரபுகளை புனித நூல்களுடன் உருவாக்குவது சிறந்தது அல்ல: இது நேரத்தையும் நாட்களையும் உண்மையாக அளவிடும் சூரியனை சரிசெய்ய, சம்பந்தப்பட்ட ஒவ்வொருவரும் பின்னோக்கி அல்லது முன்னோக்கி வைக்கும் கடிகாரத்தை உருவாக்குகிறது. இவை அபத்தங்கள், ஒருமுறை வழங்கப்பட்டால், ஆயிரக்கணக்கானோர் பின்பற்றுகிறார்கள், சோகமான அனுபவத்தால் நாம் பார்க்கிறோம்.

VI. ஆகவே , அனைத்து கிறிஸ்தவர்களின் கடமையும், வேதத்தை விடாமுயற்சியுடன் தேடுவதும், அவர்களுக்கு வழிகாட்டுவதும் உதவுவதும் மந்திரிகளின் அலுவலகமாகும். இந்த புத்தகம் எவ்வளவு பயனுள்ளதாக இருந்தாலும், நாம் அதைப் பற்றி அறிந்து கொள்ளாமல், தினமும் படித்து, தியானித்து, அதில் உள்ள கடவுளின் மனதைப் புரிந்துகொள்வது நமக்குப் பயன்படாது. சந்தர்ப்பம் கிடைக்கும்போது, ​​நாம் புரிந்துகொண்டதை நம் வழிநடத்துதலுக்கும், கண்டிப்பதற்கும், ஆறுதலுக்கும் பயன்படுத்திக்கொள்ளலாம். பரிசுத்தமான மற்றும் மகிழ்ச்சியான மனிதனின் குணாதிசயம் கர்த்தருடைய சட்டத்தில் அவனது மகிழ்ச்சி; மேலும், அதற்குச் சான்றாக, அவர் தனது நிலையான தோழராக அவருடன் உரையாடுகிறார், மேலும் அவரது மிகவும் புத்திசாலித்தனமான மற்றும் நம்பகமான ஆலோசகராக அவருடன் ஆலோசனை கூறுகிறார், ஏனென்றால் அந்தச் சட்டத்தில் அவர் இரவும் பகலும் தியானிக்கிறார் 1. 2வேதத்தில் ஆயத்தமாக இருப்பதும், தொடர்ந்து வாசிப்பதன் மூலமும், கவனமாக கவனிப்பதன் மூலமும், குறிப்பாக பரிசுத்த ஆவியின் வாக்களிக்கப்பட்ட வரத்திற்காக கடவுளிடம் மனப்பூர்வமாக ஜெபிப்பதன் மூலமும் நம்மை நாமே உருவாக்கிக் கொள்வது கவலை அளிக்கிறது. கடவுளிடம் நாம் பேசுவதிலும், மனிதர்களுடன் உரையாடுவதிலும், சாத்தானை எதிர்ப்பதிலும், நம் சொந்த இதயங்களோடு பேசுவதிலும் நாம் உபயோகிக்க சில நல்ல வார்த்தைகள் அல்லது வேறு ஏதாவது கைவசம் இருக்கும் என்று எங்களிடம் கூறினார் ( யோவான் 14. 26. ) , நல்ல வீட்டுக்காரருடன், நமக்கும் மற்றவர்களுக்கும் பொழுதுபோக்கிற்காகவும் மேம்படுத்துவதற்காகவும் புதிய மற்றும் பழைய விஷயங்களை இந்தக் கருவூலத்திலிருந்து வெளியே கொண்டு வர முடியும் . ஏதாவது ஒரு கடவுளின் மனிதனை முழுமைப்படுத்தினால்இந்த உலகில், ஒரு கிரிஸ்துவர் மற்றும் ஒரு மந்திரி இருவரையும் நிறைவு செய்வார், மேலும் ஒவ்வொரு நற்செயலுக்கும் அவரை முழுமையாக வழங்குவார், அது இப்படித்தான் இருக்க வேண்டும். 2 தீம். 3. 17 . அப்பல்லோவைப் போல ( அப்போஸ்தலர் 18. 24. ) வேதங்களில் வல்லமையுள்ளவர்களாக இருப்பதும், அதாவது, நாம் படிப்பதை நாம் புரிந்துகொள்வதற்கும், தவறாகப் புரிந்துகொள்ளாமல், அவற்றின் உண்மையான நோக்கத்தையும் அர்த்தத்தையும் முழுமையாக அறிந்துகொள்வதும் கவலை அளிக்கிறது . அல்லது தவறாகப் பயன்படுத்துங்கள், ஆனால் ஆசீர்வதிக்கப்பட்ட ஆவியின் நடத்தையால் எல்லா உண்மையிலும் வழிநடத்தப்படலாம் ( யோவான் 16. 13. ), மேலும் அதை விசுவாசத்திலும் அன்பிலும் உறுதியாகப் பிடிக்கலாம்,மேலும் வேதத்தின் ஒவ்வொரு பகுதியையும் அது எந்த நோக்கத்திற்காக பயன்படுத்துகிறதோ அந்த பயன்பாட்டிற்கு பயன்படுத்தவும். சட்டம் அல்லது சுவிசேஷத்தின் கடிதம் ஆவியின்றி சிறிதளவே பயனடைகிறது. கிறிஸ்துவின் ஊழியர்கள் இங்கே தேவாலயத்தின் நன்மைக்காக ஆவியின் ஊழியர்கள்; வேதங்களைத் திறந்து பயன்படுத்துவதே அவர்களுடைய வேலை; அங்கிருந்து அவர்கள் தங்கள் அறிவைப் பெற வேண்டும், பின்னர் அவர்களின் கோட்பாடுகள், வழிபாடுகள், வழிகாட்டுதல்கள் மற்றும் அறிவுரைகள், பின்னர் அவர்களின் மொழி மற்றும் வெளிப்பாடு. திருச்சபையின் முதல் மற்றும் தூய்மையான யுகங்களில் வேதவசனங்களை விளக்குவது பிரசங்கத்தின் மிகவும் வழக்கமான வழியாகும். யாக்கோபுக்கு நியாயப்பிரமாணம் கற்பிப்பதைத் தவிர லேவியர்கள் என்ன செய்ய வேண்டும் ( உபா. 33. 10. ); அதைப் படிப்பது மட்டுமல்ல , உணர்வைக் கொடுப்பதும், வாசிப்பைப் புரிந்து கொள்ள வைப்பதும்? Neh. 8. 8. . யாரேனும் ஒருவர் வழிகாட்டாமல் இதை எப்படி செய்வார்கள்?சட்டங்கள் 8. 31 . பைபிள்கள் இல்லாமல் ஊழியக்காரர்கள் நம்பப்படமாட்டார்கள், அதேபோல பைபிள்களை விளக்க மந்திரிகள் இல்லாமல் புரிந்து கொள்ள முடியாது. ஆனால், இரண்டும் இருந்தால், நாம் அறியாமையிலும் நம்பிக்கையின்மையிலும் அழிந்தால், நம் இரத்தம் நம் தலையில் இருக்கும்.

இந்த விஷயங்களை முழுமையாக நம்பியதால், நல்ல கிறிஸ்தவர்களுக்கு வேதத்தை ஆராய்வதில் எந்த உதவியும் வழங்கப்படுவது கடவுளின் மகிமைக்காகவும், மனிதர்களிடையே அவருடைய ராஜ்யத்தின் நலன்களுக்காகவும் செய்யப்படும் உண்மையான சேவை என்று நான் முடிவு செய்கிறேன். இந்த முயற்சியில் என்னை ஈர்த்தது, நான் பலவீனத்திலும், பயத்திலும், மிகவும் நடுக்கத்திலும் சென்றேன் ( 1 கொரி. 2. 3. ), நான் உயர்ந்த விஷயங்களில் என்னைப் பயன்படுத்துவதைக் காணக்கூடாது. நான், மற்றும் மிகவும் பாராட்டத்தக்க ஒரு முயற்சி திறமையற்ற நிர்வாகத்தால் சேதத்தை சந்திக்க வேண்டும். கற்றல், தீர்ப்பு, வெளிப்பாட்டின் மகிழ்வு மற்றும் அத்தகைய சேவைக்கான அனைத்து நன்மைகள் போன்றவற்றில் என்னைப் போன்ற ஒரு நபரை எப்படி இவ்வளவு கீழ்த்தரமானவர் மற்றும் தெளிவற்றவர் என்று தெரிந்து கொள்ள ஏதேனும் விருப்பம் இருந்தால்எனது எஜமானரின் அனைத்து ஊழியர்களிலும், இவ்வளவு பெரிய வேலையைச் செய்யத் துணிந்தேன், இதைத் தவிர வேறு எந்தக் கணக்கையும் என்னால் கொடுக்க முடியாது: இது நீண்ட காலமாக எனது நடைமுறை, பிரசங்கத்திற்கான தொடர்ச்சியான தயாரிப்புகளில் இருந்து எனது படிப்பில் எவ்வளவு சிறிது நேரம் செலவிட வேண்டியிருந்தது. , புதிய ஏற்பாட்டின் சில பகுதிகளின் விளக்கங்களை வரைவதில் செலவழிக்க வேண்டும், என் சொந்த பயன்பாட்டிற்காக அல்ல, முற்றிலும் என் பொழுதுபோக்குக்காக அல்ல, ஏனென்றால் என் எண்ணங்களையும் நேரத்தையும் என் திருப்திக்கு அதிகமாக பயன்படுத்த எனக்கு இப்போது தெரியாது. Trahit sua quemque voluptas - படிக்கும் ஒவ்வொரு மனிதனுக்கும் சில பிரியமான படிப்பு உள்ளது, இது மற்ற எல்லாவற்றிலும் அவரது மகிழ்ச்சி;மற்றும் இது என்னுடையது. ஒரு குழந்தையிடமிருந்து கற்றுக்கொண்டதுதான், எப்போதும் மரியாதைக்குரிய என் தந்தையால் எனக்குப் பயிற்றுவிக்கப்பட்டது, அவருடைய நினைவு எப்போதும் எனக்கு மிகவும் பிரியமானதாகவும் விலைமதிப்பற்றதாகவும் இருக்க வேண்டும். மற்ற புத்தகங்களை நான் என் கண்ணில் வைத்து படிக்க வேண்டும், அதனால் நான் வேதத்தை நன்கு புரிந்துகொண்டு பிரயோகிக்க முடியும். இவ்வாறு நான் வேலை செய்துகொண்டிருக்கும் போது திரு. தேவாலயத்திற்கு சிறந்த சேவை செய்யுங்கள். அவர் அந்த வேலையை முடித்தவுடன், அவரை ஓய்வெடுக்க அழைத்தது கடவுளுக்கு மகிழ்ச்சி அளித்தது, அதன் பேரில் எனது நண்பர்கள் சிலரால் நான் வற்புறுத்தப்பட்டேன், மேலும் பழைய ஏற்பாட்டில் இது போன்ற முயற்சியை மேற்கொள்ள நான் விரும்பினேன். கிறிஸ்துவின் கிருபையின் பலத்தில். இந்த அன்றுபெண்டாட்டூச் ஒரு மாதிரியாக தாழ்மையுடன் வழங்கப்படுகிறது; அது தயவைக் கண்டறிந்து, ஏதேனும் பயனுள்ள வழியைக் கண்டால், எனது தற்போதைய நோக்கம், தெய்வீக உதவிகளைச் சார்ந்து, கடவுள் என் வாழ்க்கையையும் ஆரோக்கியத்தையும் தொடரும் வரை, மேலும் எனது மற்ற வேலைகள் அனுமதிக்கும் வரை தொடர வேண்டும். பலர் உதவுகிறார்கள், எனக்குத் தெரியும், நம் சொந்த மொழியில் இந்த வகையானது உள்ளது, அதை மதிப்பிடுவதற்கும், கடவுளுக்கு மிகவும் நன்றியுள்ளவர்களாக இருப்பதற்கும் நிறைய காரணங்கள் உள்ளன: ஆனால் வேதம் ஒருபோதும் தீர்ந்துபோக முடியாத ஒரு பொருள். செம்பர் ஹபெட் அலிக்விட் ரிலெஜென்டிபஸ்-எவ்வளவு அடிக்கடி அதைப் படித்தாலும், எப்பொழுதும் புதியதைச் சந்திப்போம். தாவீது ஆலயத்தைக் கட்டுவதற்காகப் பெரிய பொக்கிஷத்தைச் சேர்த்தபின்பு, சாலொமோனை நோக்கி: நீ அதைச் சேர்க்கலாம், 1 நாளா. 22. 14அத்தகைய பொக்கிஷம் வேதம்-அறிவு; நாம் அனைவரும் சரியான மனிதனாக வரும் வரை அது இன்னும் அதிகரிக்கும் திறன் கொண்டது. வேதம் என்பது ஒரு வயல் அல்லது திராட்சைத் தோட்டமாகும், இது பல்வேறு வகையான கைகளுக்கு வேலை தேடுகிறது, மேலும் பலவிதமான பரிசுகள் மற்றும் செயல்பாடுகளைப் பயன்படுத்தலாம், ஆனால் அனைத்தும் ஒரே ஆவியிலிருந்து ( 1 கொரி. 12. 4, 6. ) மற்றும் மகிமைக்காக அதே இறைவனின் .மொழிகள் மற்றும் பண்டைய பயன்பாடுகளில் கற்றவர்கள் தேவாலயத்திற்கு (இந்தத் துறையில் ஆசீர்வதிக்கப்பட்ட குடியிருப்பாளர்), அதன் பல்வேறு தயாரிப்புகள், அதன் தாவரங்களின் உடற்கூறியல் மற்றும் அவர்கள் படித்த பொழுதுபோக்கு விரிவுரைகள் ஆகியவற்றில் ஆர்வமுள்ள மற்றும் விரிவான தேடல்களால் மிகவும் சேவை செய்யக்கூடியவர்களாக இருந்தனர். அவர்களுக்கு. பள்ளி தெய்வீக தத்துவத்தை விட விமர்சகர்களின் தத்துவம் மதத்திற்கு மிகவும் நன்மை பயக்கும் மற்றும் புனிதமான உண்மைக்கு அதிக வெளிச்சம் கொடுத்தது. இருளின் சக்திகளின் வன்முறைத் தாக்குதல்களுக்கு எதிராக இறைவனின் இந்தத் தோட்டத்தைப் பாதுகாப்பதிலும், நாத்திகர்கள், தெய்வீகவாதிகள் மற்றும் கேவலமான கேலி செய்பவர்களின் வெறுக்கத்தக்க கேவல்களுக்கு எதிராக புனித எழுத்துக்களின் காரணத்தை வெற்றிகரமாக மன்றாடுவதில் போர்க் கலைகளில் கற்றவர்கள் பெரும் சேவை செய்துள்ளனர். இந்த பிந்தைய நாட்களில். இவர்களைப் போன்றவர்கள் மரியாதைக்குரிய பதவிகளில் நிற்கிறார்கள், அவர்களுடைய புகழ் எல்லா தேவாலயங்களிலும் உள்ளது:2 கிங்ஸ் 25. 12. ), அவர்கள் நிலத்தின் ஏழைகளாக இருந்தாலும், இந்த நிலத்தை உழவு செய்து, அதன் பலன்களில் சேகரிக்கிறார்கள், அவர்களுக்குப் பதிலாக, இந்த விலைமதிப்பற்றவற்றிலிருந்து, கடவுளின் குடும்பத்திற்கு நன்மை பயக்கும். பழங்கள் ஒவ்வொருவரும் தகுந்த பருவத்தில் அவரவர் இறைச்சியைப் பெறலாம். என்னுடைய திறமைக்கேற்ப நான் இங்கே கை வைத்த உழைப்பு இவை. ஒரு உலகத்தைப் பொறுத்தவரை, எளிய மற்றும் நடைமுறை விளக்கமளிப்பவர்கள், கற்றறிந்த விமர்சகர்களைப் பற்றி கூற மாட்டார்கள், அவர்கள் தேவையில்லை; எனவே, அந்த கண்களும் தலைகளும் கைகளையும் கால்களையும் நோக்கி, நீங்கள் தேவையில்லை, 1 கொரி என்று சொல்லாது என்று நம்பப்படுகிறது. 12. 21 .

புனித எழுத்தின் இந்தப் பகுதியிலும், அதைத் தொடர்ந்து வரும் புத்தகங்களிலும் (இன்னும் பலவற்றை எதிர்பார்க்கலாம்), அந்த மகத்தான மற்றும் நல்ல மனிதரான பிஷப் பேட்ரிக் அவர்களின் சிறந்த மற்றும் மதிப்புமிக்க உழைப்பால் , கற்றறிந்தவர்கள் தாமதமாக பெரும் நன்மைகளைப் பெற்றுள்ளனர். பரந்த வாசிப்பு, திடமான தீர்ப்பு மற்றும் இந்த சிறந்த படிப்புகளுக்கு மிகவும் மகிழ்ச்சியான பயன்பாடு, அவரது மேம்பட்ட ஆண்டுகள் மற்றும் மரியாதைகள், அடுத்தடுத்த வயதுகளில் கூட, வர்ணனையாளர்களில் முதல் மூன்று பேரில் இடம் பெறுவார் என்பதில் சந்தேகமில்லை, மேலும் அவருக்காக கடவுளை ஆசீர்வதிப்பார். திரு. பூலின்ஆங்கில சிறுகுறிப்புகள் (பல பதிவுகள், பெரும்பாலானவர்களின் கைகளில் கிடைத்துவிட்டன) போற்றத்தக்க வகையில் பயன்படுத்தப்படுகின்றன, குறிப்பாக வேத வாக்கியங்களை விளக்குவதற்கும், உணர்வைத் திறப்பதற்கும், இணையான வேதங்களைக் குறிப்பிடுவதற்கும், சிரமங்களைத் துடைப்பதற்கும் ஏற்படும். ஆகவே, அங்கு அதிகம் விவாதிக்கப்படுவதைப் பற்றி நான் எல்லா நேரங்களிலும் சுருக்கமாகச் சொன்னேன், மேலும் என்னால் முடிந்தவரை, அங்கு காணப்படுவதைக் கடுமையாக மறுத்துவிட்டேன்; ஏனென்றால், நான் அதைச் செய்யமாட்டேன். அல்லது (அப்போஸ்தலரின் வார்த்தைகளை நான் கடன் வாங்க அனுமதிக்கப்படுமானால்) நம் கைக்கு தயார் செய்யப்பட்ட விஷயங்களைப் பற்றி பெருமையாக பேசவும், 2 கொரி. 10. 16இவை மற்றும் பிற சிறுகுறிப்புகளை குறிப்பிட்ட சொற்கள் மற்றும் அவை விளக்க வடிவமைக்கப்பட்டுள்ள உட்பிரிவுகள் ஆகியவை அவ்வப்போது ஆலோசனை பெறுவது மிகவும் எளிதானது; ஆனால் (இது போன்ற) தொடர்ச்சியான சொற்பொழிவில் வைக்கப்படும், சரியான தலைகளின் கீழ் ஜீரணிக்கப்பட்டது, மிகவும் எளிதானது மற்றும் ஒருவரின் சொந்த அல்லது பிறரின் அறிவுறுத்தலுக்காக படிக்க தயாராக உள்ளது. மேலும், ஒவ்வொரு அத்தியாயத்தின் தொடர்பையும் (சந்தர்ப்பம் இருப்பின்) அதற்கு முன் சென்றதையும், அதன் பொதுவான நோக்கத்தையும், வரலாறு அல்லது சொற்பொழிவின் இழையோடும், அதன் பல பகுதிகளையும் சேகரித்தல் என்று நான் நினைக்கிறேன். , ஒரு பார்வையில் பார்ப்பது, அதைப் புரிந்துகொள்வதற்கு மிகவும் பங்களிக்கும், மேலும் பொதுவான நோக்கத்தில் மனதுக்கு நிறைவான திருப்தியை அளிக்கும், இருப்பினும் சிறந்த விமர்சகர்களால் எளிதில் கணக்கிட முடியாத கடினமான வார்த்தை அல்லது வெளிப்பாடுகள் இருக்கலாம். . இது, எனவே, நான் இங்கு முயற்சித்தேன். ஆனால் நாம் படிப்பதைப் புரிந்துகொள்வது மட்டுமல்லாமல், சில நல்ல நோக்கங்களுக்காக அதை மேம்படுத்துவதற்கும், அதன் பொருட்டு, அதனால் பாதிக்கப்படுவதற்கும், அதன் பதிவுகளைப் பெறுவதற்கும் நாங்கள் அக்கறை கொண்டுள்ளோம். கடவுளின் வார்த்தை ஒரு மட்டும் வடிவமைக்கப்பட்டுள்ளதுநம் கண்களுக்கு ஒளி, நம் சிந்தனையின் பொழுதுபோக்கு பொருள், ஆனால் நம் கால்களுக்கு ஒரு ஒளி மற்றும் எங்கள் பாதைகளுக்கு ஒரு விளக்கு ( சங் . 119. 105. ), நம் கடமையின் வழியில் நம்மை வழிநடத்துவதற்கும், நாம் விலகிச் செல்வதைத் தடுப்பதற்கும் ஏதேனும் ஒரு வழி: ஆகவே, நாம் வேதங்களைத் தேடும்போது, ​​இது என்னவென்று மட்டும் விசாரிக்க வேண்டும் . ஆனால், இது நமக்கு என்ன?நாம் என்ன பயன் செய்யலாம்? கடவுளின் அருளால் நாம் வாழத் தீர்மானித்த அந்த தெய்வீக மற்றும் பரலோக வாழ்க்கையின் சில நோக்கங்களுக்கு அதை எவ்வாறு இடமளிக்க முடியும்? இது போன்ற வினவல்களுக்கு நான் இங்கு பதிலளிப்பதை நோக்கமாகக் கொண்டுள்ளேன். வாசகத்தின் விமர்சன விளக்கத்தால் கிணற்றின் வாயிலிருந்து கல் உருட்டப்பட்டால், தாங்களாகவே குடித்து மந்தைகளுக்குத் தண்ணீர் கொடுப்பவர்கள் இன்னும் இருக்கிறார்களா? ஆனால் அவர்கள் கிணறு ஆழமாக உள்ளது, மற்றும் அவர்கள் வரைவதற்கு எதுவும் இல்லை என்று புகார் ; இந்த ஜீவத் தண்ணீரின் வழியாக எப்படி வருவார்கள்? அத்தகைய சிலர், ஒருவேளை, இங்கே ஒரு வாளியைக் காணலாம், அல்லது தங்கள் கைகளுக்கு தண்ணீர் எடுக்கலாம்; இந்த இரட்சிப்பின் கிணறுகளிலிருந்து கர்த்தருடைய சபைக்குத் தண்ணீர் எடுப்பதற்கு , கிபியோனியர்களின் இந்த அலுவலகத்தில் நான் மகிழ்ச்சியடைவேன் .

விளக்கவுரையில் நான் நோக்குவது என்னவென்றால், நான் நினைத்ததை உண்மையான உணர்வைத் தருவதும், அதை சாதாரணத் திறனுக்கு என்னால் முடிந்தவரை தெளிவாக்குவதும், எக்ஸ்போசிட்டர்களின் வெவ்வேறு உணர்வுகளால் என் வாசகர்களைத் தொந்தரவு செய்யாமல், திரு. பூலின் லத்தீன் சுருக்கம், இது நம் திருப்தி மற்றும் நன்மைக்காக ஏராளமாக செய்யப்படுகிறது. நடைமுறை அவதானிப்புகளைப் பொறுத்தவரை, ஒவ்வொரு வசனம் அல்லது பத்தியிலிருந்து கோட்பாடுகளை எழுப்புவதற்கு நான் என்னைக் கட்டாயப்படுத்தவில்லை, ஆனால் கோட்பாட்டிற்கு, கண்டிப்பதற்கு, திருத்துவதற்கு, அறிவுறுத்தலுக்கு லாபம் என்று நான் கருதும் குறிப்புகள் அல்லது கருத்துகளை மட்டுமே விளக்கத்துடன் கலக்க முயற்சித்தேன் . நீதி,நடைமுறை தெய்வீகத்தை மேம்படுத்துவதை நோக்கமாகக் கொண்டு, சந்தேகத்திற்கிடமான தகராறு மற்றும் வார்த்தைகளின் சண்டைகளை கவனமாகத் தவிர்க்கவும். கிறிஸ்தவர்களின் இதயங்களிலும் வாழ்விலும் மதத்தின் ஆதிக்கம் மட்டுமே நம் குறைகளை நிவர்த்தி செய்து, நமது வனப்பகுதியை விளைநிலமாக மாற்றும். நம்முடைய கர்த்தராகிய இயேசு கிறிஸ்து பழைய ஏற்பாட்டின் புலத்தில் மறைந்திருக்கும் உண்மையான பொக்கிஷமாகவும் , உலக அஸ்திபாரத்திலிருந்து கொல்லப்பட்ட ஆட்டுக்குட்டியாகவும் இருப்பதால்,மோசே அவரைப் பற்றி எழுதியதை அவதானிப்பதில் நான் கவனமாக இருந்தேன், அவனே அடிக்கடி முறையிட்டான். தீர்க்கதரிசிகளின் எழுத்துக்களில், மேசியாவின் தெளிவான மற்றும் வெளிப்படையான வாக்குறுதிகள் மற்றும் நற்செய்தியின் கிருபையை நாம் அதிகம் சந்திக்கிறோம்; ஆனால் இங்கே, மோசேயின் புத்தகங்களில், வரவிருந்த அவரது உண்மையான மற்றும் தனிப்பட்ட உருவங்கள்-நிழல்கள், இவற்றின் பொருள் கிறிஸ்து, ரோம். 5. 14 . கிறிஸ்து யாருக்கு வாழ வேண்டுமோ அவர்களில் மிகவும் போதனையான மற்றும் பாதிப்பை ஏற்படுத்தக்கூடிய மற்றும் அவர்களின் நம்பிக்கை, அன்பு மற்றும் பரிசுத்த மகிழ்ச்சிக்கு பெரும் உதவியை அளிக்கும். இது, ஒரு குறிப்பிட்ட முறையில், நாம் வேதவசனங்களைத் தேடுகிறோம்—கிறிஸ்து மற்றும் நித்திய ஜீவனைப் பற்றி அவை என்ன சாட்சியமளிக்கின்றன என்பதைக் கண்டறிய, ஜான் 5. 39கிறிஸ்து மற்றும் அவருடைய கிருபைக்கு சடங்கு நிறுவனங்களைப் பயன்படுத்துவதற்கு எதிராக எந்த ஆட்சேபனையும் இல்லை, அவை யாருக்கு வழங்கப்பட்டதோ அவர்கள் இந்த உணர்வை அல்லது அவற்றின் பயன்பாட்டைக் கண்டறிய முடியாது; ஆனால் பழைய ஏற்பாட்டின் வாசிப்பில் அவர்களின் மனதில் இருந்த திரை கிறிஸ்துவில் நீக்கப்பட்டதற்கு நாம் மிகவும் நன்றியுள்ளவர்களாக இருப்பதற்கு இது ஒரு காரணம் 2 கொரி. 3. 13, 14, 18 ஒழிக்கப்பட்டதன் முடிவை அவர்களால் உறுதியாகப் பார்க்க முடியாவிட்டாலும், அது பின்பற்றப்படுவதில்லை, ஆனால் இந்த மர்மங்களுக்கு ஒரு திறவுகோல் மகிழ்ச்சியுடன் வழங்கப்பட்டுள்ள நாம், ஒரு கண்ணாடியில், கர்த்தராகிய இயேசுவின் மகிமையைக் காண்போம். . இன்னும், ஒருவேளை, பக்தியுள்ள யூதர்கள் தங்கள் சடங்கில் அவர்கள் செய்ததை விட அதிகமாக நற்செய்தியைக் கண்டார்கள்; அவர்கள் குறைந்தபட்சம் ஒரு பொதுவான எதிர்பார்ப்பை வைத்திருந்தனர்வரப்போகும் அந்த உலகத்தைப் பற்றி நம்மால் முடிந்ததைப் போல, பிதாக்களுக்குக் கொடுக்கப்பட்ட வாக்குறுதிகளில் நம்பிக்கை வைத்து , நல்ல விஷயங்கள் வரப்போகின்றன, ஆனால் அவர்களால் வரவிருக்கும் உலகத்தைப் பற்றி நம்மால் இயன்றதை விட, எந்த ஒரு வித்தியாசமான அல்லது உறுதியான யோசனையை உருவாக்க முடியும். எதிர்கால நிலையைப் பற்றிய நமது கருத்துக்கள், ஒருவேளை, இருண்ட மற்றும் குழப்பமானவை, உண்மையின் குறுகிய மற்றும் அதிலிருந்து அகலமானவை, அப்போது அவர்களுடையது மேசியாவின் ராஜ்யத்தைப் போல இருந்தது: ஆனால் கடவுள் அவர் கொடுக்கும் வெளிப்பாட்டின் படி மட்டுமே விசுவாசத்தை கோருகிறார். அவர்கள் பின்னர் அவர்கள் இருந்ததை விட அதிக வெளிச்சம் கணக்கு இருந்தது; நற்செய்தியில் நமக்குக் கிடைத்துள்ள அந்த மேலான ஒளிக்கு நாம் இப்போது பொறுப்புக்கூற வேண்டியவர்களாக இருக்கிறோம், இதன் மூலம் பழைய ஏற்பாட்டில் கிறிஸ்துவைப் பற்றி அவர்களால் முடிந்ததை விட அதிகமாகக் காணலாம். நம்முடைய அவதானிப்புகள் சில சமயங்களில் அவர்களுக்கு மிகமிகச் சிறியதாகத் தோன்றியவற்றிலிருந்து எழுவதாக யாராவது நினைத்தால், அவர்கள் அந்த ரபினின் உச்சரிப்பை நினைவில் கொள்ளட்டும்.லெக் வெல் உனா லிட்டரா à quâ non pendent magni montes-சட்டத்தில் ஒரு கடிதம் இல்லை, ஆனால் மலைகளின் எடையைத் தாங்குவது. பைபிளில் ஒரு செயலற்ற வார்த்தை இல்லை என்பதில் நாங்கள் உறுதியாக உள்ளோம். வாசகன் விளக்கத்தைப் படிப்பதற்கு முன், அந்த உரையை முழுவதுமாகப் படிக்க வேண்டுமென்று நான் விரும்புகிறேன், ஆனால், விளக்கத்தில் குறிப்பிடப்பட்டுள்ள பல வசனங்களைப் போல, மீண்டும் அவற்றைப் பார்க்க வேண்டும், பின்னர் அவர் படிப்பதை நன்றாகப் புரிந்துகொள்வார். . மேலும், அவருக்கு ஓய்வு இருந்தால், ஆன்மீக விஷயங்களை ஆன்மீகத்துடன் ஒப்பிட்டு, சில சமயங்களில் சுருக்கத்திற்காக மட்டுமே குறிப்பிடப்படும் வேதங்களைத் திருப்புவது அவருக்குப் பயன்படும்.

நித்திய மனதின் பிரகடனப்படுத்தப்பட்ட நோக்கம், பாதுகாப்பு மற்றும் கிருபை ஆகிய இரண்டு செயல்களிலும் , சட்டத்தைப் பெரிதாக்குவதும், அதை மரியாதைக்குரியதாக ஆக்குவதும் ( ஏசா. 42. 21 ), இல்லை, அவருடைய எல்லாப் பெயருக்கும் மேலாக அவருடைய வார்த்தையைப் பெரிதாக்குவது ( சங். 138 ). . 2. ), எனவே நாங்கள் ஜெபிக்கும்போது, ​​பிதாவே, உமது நாமத்தை மகிமைப்படுத்துங்கள், இதைத்தான் அர்த்தப்படுத்துகிறோம், மற்றவற்றுடன், பிதாவே, பரிசுத்த வேதாகமத்தை பெரிதாக்குகிறோம்; விசுவாசத்தில் செய்யப்பட்ட அந்த ஜெபத்திற்கு, நம்முடைய ஆசீர்வதிக்கப்பட்ட இரட்சகர் ஜெபித்தபோது அவருக்குக் கொடுக்கப்பட்ட அந்த பதிலை நாம் உறுதியாக நம்பலாம் . அதை மீண்டும் மகிமைப்படுத்துவார், ஜான் xii. 28இந்த மகத்தான வடிவமைப்பிற்கு, நான் என்னவாக இருக்கிறேனோ அந்த கிருபையின் பலத்தில், வேதத்தை வாசிப்பதை மிகவும் எளிதாகவும், இனிமையாகவும், லாபகரமாகவும் மாற்ற உதவுவது கருணையுடன் இருக்க வேண்டும் என்று நான் தாழ்மையுடன் விரும்புகிறேன். கருவூலத்தில் போடப்பட்ட விதவையின் இரண்டு பூச்சிகளைப் பார்த்து சிரித்து, அதைப் பெரிதாக்கி அதை மரியாதைக்குரியதாக மாற்றும் நோக்கமாக ஏற்றுக்கொண்டார்; மற்றும் என்னால் முடிந்தால், எந்த அளவிலும், சிலரிடம், எனது முயற்சிகளுக்கு அபரிமிதமான பிரதிபலன் கிடைக்கும் என்று நினைக்கிறேன், இருப்பினும், மற்றவர்களால், நானும் எனது நடிப்பும் இழிவுபடுத்தப்படலாம் மற்றும் அவமதிக்கப்படலாம்.

என் நண்பர்களின் ஜெபங்களுக்கும், கர்த்தராகிய இயேசுவின் கிருபைக்கும் என்னைப் பரிந்துரைப்பதைத் தவிர வேறு எதுவும் சேர்க்க என்னிடம் இல்லை; அதனால் அந்த அருளைச் சார்ந்து ஒரு தகுதியற்றவர் தங்கியிருங்கள், அதன் மூலம் வெளிப்படும் மகிமையின் எதிர்பார்ப்பு.

M. H.                  செஸ்டர்,
      அக்டோபர் 2, 1706.





Post a Comment

0Comments

Please Select Embedded Mode To show the Comment System.*

















May 30, 2025