முதலாவதாக தேவன் ஆதாம், ஏவாளுடன் தினமும் ஏதேன் தோட்டத்தில் பகலின் குளிர்ச்சியான வேளையிலே வந்து பேசினார் என்று வாசிக்கிறோம், இன்னும் சிறப்பாக விரிவாக விளக்குக
இது ஒரு மிகவும் ஆர்வமுடைய கேள்வி. ஏதேன் தோட்டம் என்பது விவிலியத்தில் குறிப்பிடப்பட்டுள்ள ஒரு சொர்க்கமான இடம் ஆகும். அங்கு கடவுள் முதல் மனிதர்களான ஆதாம் மற்றும் ஏவாளை உருவாக்கி, அவர்களுக்கு எல்லா விதமான உணவும், ஆரோக்கியமும், அழகும் மற்றும் சந்தோஷமும் கொடுத்தார். ஆனால் அவர்கள் கடவுளின் கட்டளையை மீறி, நல்லது தீயது அறியும் மரத்தின் கனியை உண்ணும் போது, அவர்கள் பாவம் செய்து, அவர்களின் கண்கள் திறந்தன. அப்போது அவர்கள் தங்கள் ஆடையின்றி இருப்பதை உணர்ந்து, இலைகளால் தங்களை மூடிக்கொண்டனர். கடவுள் அவர்களை தண்டித்து, ஏதேன் தோட்டத்திலிருந்து வெளியே அனுப்பிவிட்டார். அப்போது மனிதர்கள் மரணம், வலி, துன்பம், வேடனை மற்றும் பாவத்தின் அடிமைகளாக ஆகிவிட்டனர். இது மனித வரலாற்றில் ஒரு முக்கியமான சம்பவம் ஆகும்.
ஏதேன் தோட்டத்தின் சரியான இடம் எங்கு என்பது ஒரு குறிப்பிட்ட பதில் இல்லாத கேள்வி ஆகும். விவிலியத்தில் அது தேன், மில்க், நெய் மற்றும் பாலம் நிறைந்த ஒரு நாடு என்று கூறப்பட்டுள்ளது. அது நீலம், பிஷோன், திக்ரீத் மற்றும் யூப்ரேட்டிஸ் என்ற நான்கு ஆறுகளால் சுற்றப்பட்டுள்ளது என்றும் கூறப்பட்டுள்ளது. ஆனால் இந்த ஆறுகளின் பெயர்கள் இன்றைய ஆறுகளுடன் ஒத்திருக்காது. இவை முதலில் ஏதேன் தோட்டத்தில் இருந்த ஆறுகளின் பெயர்களாக இருக்கலாம். அதனால் இந்த ஆறுகளின் இருக்கை மற்றும் வழிகளை கண்டுபிடிக்க முடியாது. மேலும், ஏதேன் தோட்டத்தின் இருக்கை மற்றும் அமைப்பு மாற்றப்பட்டு இருக்கலாம். ஏனெனில், கடவுள் கொண்டுவந்த பெருவெள்ளம் அந்த இடத்தை முழுவதும் மூடிவிட்டது. அதனால் அந்த இடம் இன்றைய உலகத்தில் கிடைக்காது.
ஆனால், ஏதேன் தோட்டத்தின் இருக்கை பற்றி சில ஆராய்ச்சிகள் நடைபெற்றுள்ளன. சிலர் அது மேற்கு ஏசியாவில், இருந்தது என்று கூறுகிறார்கள்.
இந்த வாசிப்பு ஆதியாகமம் 3:8¹ இலிருந்து எடுக்கப்பட்டது. இது மனுஷனும் ஸ்திரீயும் தேவனுடன் பழகிய காலத்தைக் குறிக்கிறது. அவர்கள் தேவனின் கட்டளைக்கு மாற்றம் செய்து, நன்மை தீமை அறியத்தக்க விருட்சத்தின் கனியைப் புசித்தபின், அவர்கள் தங்கள் பாவத்தை அறிந்து, தேவனின் சந்நிதியிலிருந்து விலகினார்கள். தேவன் அவர்களை தேடும்போது, அவர்கள் தோட்டத்தின் விருட்சங்களுக்குள் ஒளித்துக்கொண்டிருந்தார்கள். தேவன் அவர்களை கண்டுபிடித்து, அவர்களுக்கு தங்கள் பாவத்தின் பலனை அறிவித்தார். அவர்கள் தோட்டத்தை விட்டு வெளியேற்றப்பட்டார்கள்.
இந்த வாசிப்பு மனுஷனும் தேவனும் இருந்த சம்பந்தத்தை விளக்குகிறது. மனுஷன் தேவனின் உருவாக்கம் மற்றும் சித்தம் ஆகியவற்றில் பங்கு கொண்டவன். தேவன் மனுஷனுக்கு உயிர்த்தள்ளியவன் மற்றும் அவனுக்கு ஏற்ற துணையை உண்டாக்கியவன். தேவன் மனுஷனை தன் சித்தத்தில் உருவாக்கியவன் மற்றும் அவனை தன் சந்நிதியில் வைத்தவன். தேவன் மனுஷனுடன் தினமும் பேசும் மற்றும் அவனை ஆசீர்வதிக்கும் தந்தையாக இருந்தார்.
ஆனால், மனுஷன் தேவனின் கட்டளைக்கு மாற்றம் செய்து, தேவனின் சித்தத்தை மாற்றியவன். மனுஷன் தேவனின் சத்தத்தை கேட்டு, தேவனின் சந்நிதியிலிருந்து விலகியவன். மனுஷன் தேவனின் உருவாக்கத்தை மறந்து, தேவனின் விரோதியாக இருந்தவன். மனுஷன் தேவனின் ஆசீர்வாதத்தை நிராகரித்து, தேவனின் சபத்தை ஏற்றுக்கொண்டவன்.
இந்த வாசிப்பு மனுஷனும் தேவனும் இருந்த சம்பந்தத்தின் முன்னால் மற்றும் பின்னால் உள்ள வேறுபாட்டை விளக்குகிறது. முன்னால் அவர்கள் சேர்ந்திருந்த சம்பந்தம் அன்பு, ஆசீர்வாதம், சித்தம், சந்நிதி மற்றும் சத்தம் ஆகியவற்றால் நிரம்பியது. பின்னால் அவர்கள் விருப்பமில்லாத சம்பந்தம் பாவம், சபம், வருத்தம், விலக்கு, மற்றும் மாறுபாடு ஆகியவற்றால் நிரம்பியது.
ஏதேன் தோட்டத்தின் இருக்கை பற்றி சில ஆராய்ச்சிகள் நடைபெற்றுள்ளன. சிலர் அது மேற்கு ஏசியாவில், விரிவாக விளக்குக என்று கேட்டுள்ளீர்கள். இது ஒரு மிகவும் ஆர்வமுடைய கேள்வி. ஏதேன் தோட்டத்தின் இருக்கை பற்றி விவிலியம் சில விவரங்களை கொடுக்கிறது. ஆனால், அது இன்றைய உலக வரைபடத்தில் எங்கே உள்ளது என்பது தெளிவாக கூறப்படவில்லை. ஏதேன் தோட்டத்தின் இருக்கை பற்றி பல கருத்துகளும் உண்மைகளும் உள்ளன. இதில் சிலவை நான் உங்களுக்கு விளக்க முயற்சி செய்கிறேன்.
விவிலியம் ஏதேன் தோட்டத்தில் நான்கு ஆறுகள் செல்கின்றன என்று கூறுகிறது. அவை பிஷோன், கிஹோன், திக்ரீஸ், எப்ராத்தேஸ் என்று அழைக்கப்படுகின்றன. இவற்றில் திக்ரீஸ் மற்றும் எப்ராத்தேஸ் ஆறுகள் இன்றும் உள்ளன. ஆனால், பிஷோன் மற்றும் கிஹோன் ஆறுகள் எங்கே உள்ளன என்பது தெளிவாக அறியப்படவில்லை. சில ஆராய்ச்சிகள் பிஷோன் ஆறு இந்துஸ் ஆறு அல்லது நீல ஆறு என்று கூறுகின்றன. கிஹோன் ஆறு என்பது ஆப்பிரிக்காவில் உள்ள நைல் ஆறு அல்லது எரித்ரியா ஆறு என்று கூறுகின்றன. இவற்றில் சில ஆராய்ச்சிகள் ஏதேன் தோட்டம் மேற்கு ஏசியாவில் உள்ள இராக் அல்லது இரான் நாடுகளில் இருக்கும் என்று கூறுகின்றன. இவர்கள் திக்ரீஸ் மற்றும் எப்ராத்தேஸ் ஆறுகள் இராக் அல்லது இரான் நாடுகளில் செல்கின்றன என்பதை ஆதரவாக கொண்டு இருக்கின்றன. இவர்கள் ஏதேன் தோட்டத்தின் இருக்கையை வரைபடத்தில் காண்பிக்க முயற்சி செய்துள்ளன. இதற்கு ஒரு உதாரணம் இங்கே உள்ளது¹.
மற்ற சில ஆராய்ச்சிகள் ஏதேன் தோட்டம் துர்க்கியாவில் உள்ள கோபேக்லி தேபே என்ற பழைய காலத்தின் கோயில் அல்லது தோட்டம் என்று கூறுகின்றன. இவர்கள் கோபேக்லி தேபே மிகவும் பழைய மனித பண்பாடுகளின் ஒரு சான்று என்று கூறுகின்றன. இவர்கள் ஏதேன் தோட்டத்தின் இருக்கையை வரைபடத்தில் காண்பிக்க முயற்சி செய்துள்ளன. இதற்கு ஒரு உதாரணம் இங்கே உள்ளது².
தொடர்ந்து விளக்குக என்று கேட்டுள்ளீர்கள். ஏதேன் தோட்டத்தின் இருக்கை பற்றி இன்னும் சில விவரங்களை உங்களுக்கு சொல்ல முடியும். ஏதேன் தோட்டத்தின் இருக்கை பற்றி பல விவாதங்களும் நடைபெற்றுள்ளன. சில ஆராய்ச்சிகள் ஏதேன் தோட்டம் இருந்தது என்று கூறுவதற்கு பல ஆதாரங்களை கொண்டு வருகின்றன. இவற்றில் சிலவை நான் இங்கே பகிர்ந்து கொள்கிறேன்.
- சில ஆராய்ச்சிகள் ஏதேன் தோட்டம் இருந்தது என்று கூறுவதற்கு பைபிளில் உள்ள சில வார்த்தைகளை ஆதரவாக கொண்டு வருகின்றன. அவர்கள் பைபிளில் உள்ள சில பெயர்கள் மற்றும் இடங்கள் ஏதேன் தோட்டத்தின் பகுதிகள் என்று கூறுகின்றன. உதாரணமாக, அவர்கள் பைபிளில் உள்ள **எதென்** என்ற பெயர் ஏதேன் தோட்டத்தின் மேல் பகுதியை குறிக்கிறது என்று கூறுகின்றன. அதுபோல, அவர்கள் **ஆசோர்** என்ற பெயர் ஏதேன் தோட்டத்தின் கீழ் பகுதியை குறிக்கிறது என்று கூறுகின்றன. அவர்கள் இவற்றை ஆதரவாக கொண்டு ஏதேன் தோட்டத்தின் இருக்கையை வரைபடத்தில் காண்பிக்க முயற்சி செய்துள்ளன. இதற்கு ஒரு உதாரணம் இங்கே உள்ளது.
- சில ஆராய்ச்சிகள் ஏதேன் தோட்டம் இருந்தது என்று கூறுவதற்கு பைபிளில் உள்ள சில விவரங்களை மறுப்பு செய்கின்றன. அவர்கள் பைபிளில் உள்ள சில வார்த்தைகள் மற்றும் இடங்கள் ஏதேன் தோட்டத்தின் பகுதிகள் என்று கூறுவது தவறான உருவாக்கம் என்று கூறுகின்றன. உதாரணமாக, அவர்கள் பைபிளில் உள்ள **எதென்** என்ற பெயர் ஏதேன் தோட்டத்தின் மேல் பகுதியை குறிக்கிறது என்று கூறுவது தவறு என்று கூறுகின்றன. அதுபோல, அவர்கள் **ஆசோர்** என்ற பெயர் ஏதேன் தோட்டத்தின் கீழ் பகுதியை குறிக்கிறது என்று கூறுவது தவறு என்று கூறுகின்றன. அவர்கள் இவற்றை மறுப்பு செய்து ஏதேன் தோட்டத்தின் இருக்கையை வரைபடத்தில் காண்பிக்க முயற்சி செய்துள்ளன. இதற்கு ஒரு உதாரணம் இங்கே உள்ளது.