மத அடையாளத்திற்கும் மத நோக்கத்திற்கும் இடையிலான வேறுபாடுகளை குறுங்குழுவாத கல்விக்கான பொது நிதியுதவி தொடர்பான சமீபத்திய உச்ச நீதிமன்ற வழக்கு.
மதப் பள்ளிக் கல்விக்கான பொது நிதியுதவி தொடர்பான சமீபத்திய உச்ச நீதிமன்ற வழக்கு, தங்கள் சொந்த பொதுப் பள்ளிகளை நடத்த முடியாத சிறிய நகரங்களைக் கொண்ட மாநிலமான மைனில் ஒரு கொள்கையை ஆராய்கிறது.
மாநிலத்தின் பள்ளி மாவட்டங்களில் பாதிக்கும் மேற்பட்டவை (அதிகாரப்பூர்வமாக "பள்ளி நிர்வாக அலகுகள்" அல்லது சுருக்கமாக SAU கள் என்று அழைக்கப்படுகின்றன)
பெற்றோரின் விருப்பப்படி அருகிலுள்ள மற்றொரு பள்ளிக்கு-பொது அல்லது தனியார் பள்ளியுடன் ஒப்பந்தம் செய்து கல்விச் செலவுகளை செலுத்துகின்றன.
அங்குதான் ஹேங்கப் உள்ளது. சட்டப்படி, மைனே, தனியார் பள்ளிகளை கூட்டுறவை "அமெரிக்க அரசியலமைப்பின் முதல் திருத்தத்தின்படி, இயல்பிலேயே பிரிவினையற்றதாக இருக்க வேண்டும்"
என்று கட்டளையிடுகிறது, மேலும் மாநிலத்தில் உள்ள மூன்று கிறிஸ்தவ குடும்பங்கள் அந்தத் தேவையை சவால் செய்கின்றன.
உச்ச நீதிமன்றம் அவர்களின் வழக்கான கார்சன் வெர்சஸ் மாக்கின் இந்த வாரம் விசாரிக்கும் . இந்த முடிவு தேவாலயத்திற்கும் அரசுக்கும் இடையிலான தூரத்தையும் மத சுதந்திரத்திற்கான அணுகுமுறையையும் வரையறுப்பதில் மேலும் முன்னோடியாக அமையும்,
ஏனெனில் இது பெறுநரின் மத அடையாளத்தின் காரணமாக பொது நிதியைத் தடுப்பதற்கும் அது பயன்படுத்தப்படும் மத நோக்கத்திற்காக நிதியைத் தடுப்பதற்கும் இடையே ஒரு வேறுபாட்டை ஏற்படுத்துகிறது. முன்கூட்டியே.
"தங்கள் குழந்தைகளை மதப் பள்ளிகளுக்கு அனுப்ப அவர்களின் SAU களின் கல்வி உதவியைப் பயன்படுத்துவதை" அரசு தடை செய்வதால், அவர்கள் மதத்தை இலவசமாகப் பயன்படுத்துவதைத் தேவை மீறுவதாக வழக்கில் உள்ள குடும்பங்கள் வாதிடுகின்றனர்.
இரண்டு குடும்பங்களான, கார்சன்ஸ் மற்றும் கில்லிஸஸ், தங்கள் குழந்தைகளை பாங்கோர் கிறிஸ்டியன் பள்ளிக்கு அனுப்புகிறார்கள்,
இது "விவிலிய உலகக் கண்ணோட்டத்துடன்" குழந்தைகளுக்கு கல்வி கற்பதை அடிப்படையாகக் கொண்ட ஒரு தொடக்கப் பள்ளியாகும். மற்ற குடும்பம், நெல்சன்ஸ்,
தங்கள் மகளை டெம்பிள் அகாடமிக்கு அனுப்ப விரும்புகிறார்கள், இது கல்விப் படிப்பை "வேதத்தின் உண்மைகளுடன்" ஒருங்கிணைக்கும் மற்றொரு கிறிஸ்தவ பள்ளியாகும்.
எந்த குடும்பமும் உண்மையில் விண்ணப்பிக்கவில்லை ...
கிறிஸ்டியன்ட்டி டுடே இதழிலிருந்து
வழியாக