சிலுவையின் வரலாறு பாகம் 4

0

 


சிலுவையின் வரலாறு பாகம் 4



கத்தோலிக்க திருச்சபையின் மிகவும் பொதுவான நோன்பு வழிபாடுகளில் ஒன்று


சிலுவை நிலையங்கள்.


பல நூற்றாண்டுகளாக, கத்தோலிக்கர்கள் நினைவுகூருவதற்கான ஆர்வத்தின் கலை சித்தரிப்புகளைச் சுற்றி கூடினர்.


கிறிஸ்துவின் வாழ்க்கையின் இறுதி தருணங்கள், அவருடன் பல நிலையங்கள் வழியாக ஒரு விதத்தில் நடப்பது


கல்வாரிக்கு.


பிரான்சிஸ்கன்களால் அவ்வாறு செய்யும் பாக்கியம் உங்கள் அனைவருக்கும் உள்ளது.


நாங்கள் வரவேற்கிறேன்.


நம்புவோமா இல்லையோ, பக்தி என்பது நமது ஆணையோடு மிகவும் அடையாளம் காணப்பட்டது, சமீப காலம் வரை, ஏ


பிரான்சிஸ்கன் ஒரு தேவாலயத்தில் நிலையங்களை நிறுவி ஆசீர்வதிக்க முடியும்.



ஏன், நீங்கள் கேட்கிறீர்களா?


சரி, ஏனென்றால் நாம் அதை கண்டுபிடித்தோம்… ஒரு வகையான.


இந்த பக்தி உண்மையில் எங்கிருந்து வந்தது, காலப்போக்கில் அது எப்படி வளர்ந்தது?

இது கத்தோலிக்கத்தில் கவனம் செலுத்துகிறது.


கிறிஸ்துவின் பேரார்வம் மற்றும் சிலுவையில் அறையப்பட்டதை நினைவுகூருவதன் பக்தியைப் புரிந்துகொள்வதற்காக


கலை மற்றும் பிரார்த்தனைகள், அசல் நிகழ்வுக்கு நாங்கள் திரும்பிச் செல்ல வேண்டும்



கிறிஸ்துவின் பேரார்வம் மற்றும் சிலுவையில் அறையப்படுதல்.


நான்கு நற்செய்திகளிலும் பதிவு செய்யப்பட்டுள்ளபடி, இயேசு பொன்டியஸ் பிலாத்துவால் மரண தண்டனை விதிக்கப்பட்டு அனுப்பப்பட்டார்


கல்வாரிக்கு ஒரு பயங்கரமான பயணத்தில் அவர் இறுதியில் சிலுவையில் அறையப்பட்டார்.


வழியில், பல நிகழ்வுகள் நடந்ததாக பதிவு செய்யப்பட்டன-சிரேனின் சைமன் உதவினார்



சிலுவையுடன் அவரை எருசலேம் பெண்கள் சந்தித்தனர்


மேலும் அவர் கல்லறையில் வைக்கப்பட்டார்.


இதை நினைவுகூரும் வகையில், கிறிஸ்தவர்கள் உயிர்த்தெழுதலுக்குப் பிறகு ஆரம்ப நூற்றாண்டுகளில் தொடங்கினர்.


கிறிஸ்து பின்பற்றியிருக்கும் நேரடியான பாதையில் நடக்க, அந்த மோசமான நாளை தியானிக்க வேண்டும்.



இன்று இது "டோலோரோசா வழியாக", அதாவது "துன்பத்தின் வழி" அல்லது "துக்ககரமானது" என்று குறிப்பிடப்படுகிறது.


வழி,” இது 16 ஆம் நூற்றாண்டு வரை இந்தப் பெயரைப் பெறவில்லை.


பல நூற்றாண்டுகளாக, யாத்ரீகர்கள் புனித இடங்களைப் பார்வையிட்டனர் மற்றும் ஒழுங்கமைக்கப்பட்ட நடைமுறைகள் வளர்ந்தன.


சிலர் கல்வாரியில் தொடங்கி, பிலாத்துக்குத் திரும்பிச் சென்றனர்


மற்றவர்கள் இன்னும் காலவரிசை வழியில் சென்றனர்.


புனித வியாழன் ஊர்வலங்களுக்கு, சிலர் ஆலிவ் மலையில் கூட ஆரம்பித்தனர்


கெத்செமனே வழியாக பயணித்தார்.


நிச்சயமாக, ஒவ்வொரு கிறிஸ்தவரும் ஜெருசலேமுக்கு புனித யாத்திரையை அனுபவிக்க முடியாது


அத்தகைய பிரார்த்தனை பக்தி, அதனால் உலகின் பிற பகுதிகளில் உள்ள தேவாலயங்கள் பின்பற்றத் தொடங்கின


அவர்கள் இருந்த இடத்திலேயே நடைமுறை.


உதாரணமாக, 5 ஆம் நூற்றாண்டில், போலோக்னா பிஷப் செயின்ட் பெட்ரோனியஸ் சிறிய ஆலயங்களைக் கட்டினார்.


சான் ஸ்டெபனோ மடாலயத்தில், வாஷிங்டன், DC இல் உள்ள ஹோலி லேண்ட் மடாலயம் போலல்லாமல்


இன்று, உள்ளூர் பிரார்த்தனை மற்றும் உணர்வு பக்தி.


காலப்போக்கில், புனித பூமியைப் பார்வையிடுவது கிட்டத்தட்ட சாத்தியமற்றது, எனவே நடைமுறையில் இருந்தது


மிகவும் சிறியது மற்றும் உள்ளூர்மயமாக்கப்பட்டது.



சிலர் பக்தியைத் தொடர்ந்தனர், ஆனால் அது ஒரு பிரபலமான நடைமுறையாக இல்லை.


அது… பிரான்சிஸ்கன்கள் காட்சிக்கு வரும் வரை.


1217 ஆம் ஆண்டில், அசிசியின் பிரான்சிஸ் தனது சகோதரத்துவ மிஷனரிகளை எகிப்தில் ஊழியம் செய்ய அனுப்பினார்.


5 வது சிலுவைப் போரின் போது 1219 இல் புனித பூமி.


அக்காலத்தின் பல யாத்ரீகர்கள் மற்றும் சிலுவைப்போர் போன்றவர்கள் அங்கு இருந்தபோது, ​​பிரான்சிஸ்கன்கள் சந்தித்தனர்.


பக்தி மற்றும் இயற்கையாகவே மிகவும் உணர்வு மற்றும் அவதாரமான பிரார்த்தனை மூலம் தூண்டப்பட்டது, கொண்டு


அது அவர்களின் சொந்த உள்ளூர் தேவாலயங்களுக்கு திரும்பியது.


ஆனால் அவர்களுக்கு முன் இருந்த புனித பெட்ரோனியஸ் போலல்லாமல், அவர்கள் ஒரே மடாலயத்தில் ஒரு சில மனிதர்கள் அல்ல.


அவர்கள், இந்த கட்டத்தில், 5,000 ஆண்கள் ஒரு வரிசையில் ஐரோப்பா முழுவதும் பரவியது.


அவர்கள் புனித பூமியிலிருந்து எதையாவது கொண்டு வந்தபோது, ​​​​அது சுற்றி வந்தது.


வேகமாக.


அடுத்த சில நூற்றாண்டுகளில், இந்த நடைமுறை பிரான்சிஸ்கன்களுடன் மட்டுமே தொடர்புடையது.


1342 இல், போப் கிளெமென்ட் VI பிரான்சிஸ்கன்களை புனித ஸ்தலங்களின் அதிகாரப்பூர்வ பாதுகாவலர்களாக ஆக்கினார்.


அதாவது காலப்போக்கில் இப்பகுதியில் உருவாகியிருந்த பல வேறுபட்ட பக்திகள் ஒருங்கிணைக்கப்பட்டன


தலைமையின் ஒரு கட்டளையின் கீழ், மற்றும் பக்தி பிரான்சிஸ்கனுக்கான அதிகாரப்பூர்வ தன்மையைப் பெற்றது


உலகம் முழுவதும் கவர்ச்சி.


1686 ஆம் ஆண்டில், போப் இன்னசென்ட் XI, பிரதிநிதி நிலையங்களை அமைப்பதற்கான ஆணையை அனுமதித்தார்


அவர்களின் தேவாலயங்களில் புனித பூமி பக்தி, புனித யாத்திரை செல்வதில் மகிழ்ச்சியை நீட்டிக்க


எந்த பிரான்சிஸ்கன் தேவாலயத்திற்கும்.


அந்த நேரத்தில் பிரான்சிஸ்கன்களுக்கு இது ஒரு பெரிய வெற்றி என்று சொல்லத் தேவையில்லை.


மற்றும் துறவிகள் அதனுடன் ஓடினர்.


போர்ட் மாரிஸின் புனித லியோனார்ட் 500 க்கும் மேற்பட்ட பிரதிநிதித்துவங்களை அமைத்ததாக கூறப்படுகிறது


அவரது வாழ்நாளில், அதை ஒரு அடிப்படையில் பிரான்சிஸ்கன் பக்தியாக உறுதிப்படுத்தினார்.


ஐரோப்பா முழுவதிலும் உள்ள மக்கள் இந்த பக்தியைப் பற்றி அறிந்திருப்பார்கள் மற்றும் ஒரு பிரான்சிஸ்கனுக்குச் செல்வார்கள்


தேவாலயம் அதன் மகிழ்ச்சியைப் பெற.


அதாவது, 1731 ஆம் ஆண்டு வரை, கிளெமென்ட் XII இந்த நடைமுறையை மேலும் நீட்டித்து, எதையும் அனுமதித்தார்


உலகில் உள்ள தேவாலயங்கள் தங்கள் தேவாலயங்களில் இந்த நிலையங்களை கட்டமைக்க, அவை இருந்தன


ஒரு பிரான்சிஸ்கன் ஆசீர்வதித்தார்.


இப்போது, ​​அனைவரும் பிரான்சிஸ்கன் பக்தி என்று அழைக்கப்படுவதில் சேரலாம்.


அதே நேரத்தில், கிளமென்ட் அதிகாரப்பூர்வமாக நிலையங்களின் எண்ணிக்கையை நிர்ணயித்தார்


14, இன்று நாம் ஒரு எண்ணாக எடுத்துக்கொள்கிறோம், ஆனால் உண்மையில் இது வரை வேறுபட்டது.


ஏனெனில் சிலுவை நிலையங்கள் ஒரு வெளிப்படையான விவிலிய நடைமுறை அல்ல, மற்றும் ஏனெனில்


இது நீண்ட காலமாக பல பழக்கவழக்கங்களிலிருந்து வளர்ந்தது, இந்த நேரத்தில் பல்வேறு வகைகள் இருந்தன


விளையாடும் மரபுகள்.


சில கையேடுகளில் 7 நிலையங்கள் மட்டுமே உள்ளன... மற்றவை 37 நிலையங்களை உள்ளடக்கியது.


மேலும் சிலர் பக்தி இன்று போல் நீண்டதாக நினைக்கிறார்கள்!


சொல்லப்பட்டால், பக்தியைப் பற்றிய சுவாரஸ்யமானது என்ன, அது தன்னை வேறுபடுத்திக் காட்டுகிறது


தேவாலயத்தின் உண்மையான வழிபாட்டு முறையிலிருந்து, அது "அதிகாரப்பூர்வ" வழி இல்லை


பயிற்சி வேண்டும்.


பக்தியின் செயல் மற்றும் ஒரு சடங்கு அல்ல, அது காலப்போக்கில் பெரிதும் மாற்றியமைக்கப்படுகிறது.


உதாரணமாக, சிலர், நிகழ்வுகளை விளக்கும் பக்தியின் பதிப்புகளை உருவாக்கியுள்ளனர்


ஒரு குறிப்பிட்ட ஆன்மீகம் அல்லது காரணத்தின் லென்ஸ் மூலம் பேரார்வம்.


இது சிலுவையின் மரியன்னை நிலையங்களைக் குறிக்கலாம், இதில் கிறிஸ்துவின் நிகழ்வுகள் பார்க்கப்படுகின்றன


அவரது தாயார் மேரியின் பார்வையில்.


ஒவ்வொரு நிலையத்திலும் பிரார்த்தனை செய்பவரை இன்னும் நெருக்கமாக அடையாளம் காண உதவும் வகையில் ஒரு பிரதிபலிப்பு கொடுக்கப்படுகிறது


மேரி என்ன அனுபவித்திருப்பார்.


மற்றவர்கள் ஒரு குறிப்பிட்ட காரணத்தில் கவனம் செலுத்தலாம், ஒரு தொடர்புடைய வெளிச்சத்தில் ஆர்வத்தை பிரதிபலிக்கும்


சமூகப் பிரச்சினை, மனித கடத்தல்.


ஒவ்வொரு நிலையமும் இயேசுவின் பேரார்வத்தின் நிகழ்வுகளை நினைவில் கொள்கிறது - சிரேனின் சைமன் இயேசுவை எடுத்துச் செல்ல உதவுகிறார்


சிலுவை-ஆனால் இன்று அது எவ்வாறு வாழ்கிறது என்பதைப் பிரதிபலிக்கிறது-அர்ப்பணிப்புள்ள மக்கள் வேலை செய்கிறார்கள்


கடத்தப்படும் அப்பாவிகள் சார்பாக.


இந்த தியானம், அத்துடன் தொழில்கள், வாழ்க்கை பிரச்சினைகள் மற்றும் எக்குமெனிக்கல் ஆகியவற்றுடன் இணைக்கப்பட்ட தியானங்கள்


பயன்படுத்த, USCCB இன் இணையதளத்தில் காணலாம்.


பாரம்பரியத்தின் பண்டைய அவதார வேர்களை மீட்டெடுக்கும் முயற்சியில், பல தேவாலயங்கள் உள்ளன


ஒவ்வொரு நிலையத்தையும் பிரதிநிதித்துவப்படுத்தும் பேரார்வத்தின் நாடக நிகழ்ச்சிகளை நடத்தத் தொடங்கினார்


இன்னும் கலையை விட செயல்.


சிலர் ஒரே இடத்தில் இருக்கிறார்கள், மற்றவர்கள் தேவாலயத்தைச் சுற்றி பல மைல்கள் பயணித்து, தடுக்கிறார்கள்


முக்கிய சாலைகள் மற்றும் பெரும் போக்குவரத்தை ஏற்படுத்தும் பெரும்பாலான மக்களுக்கு மற்றொரு வெள்ளிக்கிழமை.


சுவிசேஷம்!


ஆனால் தழுவல்கள் செல்லும்போது, ​​எல்லாவற்றிலும் மிகவும் கடுமையானது 1991 ஆம் ஆண்டின் புனித வெள்ளி அன்று, போப் ஜான் பால் II அன்று வந்தது.


ஸ்டேஷன்களின் ஒரு வடிவமான சிலுவையின் வேதப்பூர்வமான வழி என்று அவர் குறிப்பிட்டதைக் கொண்டாடினார்


அவர் உண்மையில் பாரம்பரியமாக நடத்தப்பட்ட நிலையங்களை வெளிப்படையாகக் குறிப்பிடப்பட்ட நிலையங்களுடன் மாற்றினார்


வேதத்தில்.


இயேசு மூன்று முறை விழுந்ததற்கு பதிலாக, பைபிளில் குறிப்பிடப்படாத ஒன்று, இது


பதிப்பில் இயேசுவின் துரோகம், பேதுருவின் மறுப்பு மற்றும் ராஜ்யத்தின் வாக்குறுதி ஆகியவை அடங்கும்


திருடனுக்கு, மற்றவற்றுடன்.


2007 இல், போப் பெனடிக்ட் XVI பொது மத்தியஸ்தம் மற்றும் கொண்டாட்டத்திற்கான இந்த தொகுப்பை அங்கீகரித்தார்.


இதில் ஏதேனும் "பாரம்பரியமா?"


இல்லை, உண்மையில் இல்லை.


ஆனால் வெளிப்படையாக, எப்படியும் நிலையங்களுக்கு வரும்போது "பாரம்பரியம்" என்று நாம் சரியாக என்ன கருதுகிறோம்.


இது பல ஆண்டுகளாக பல வடிவங்களை எடுத்து, பாணி, இடம், பொருள்,


மற்றும் புகழ்.


இது திருச்சபையில் பல கட்டங்களைக் கடந்துள்ளது, மேலும் இது இன்னும் சிலவற்றை மாற்றும் என்று நான் சந்தேகிக்கிறேன்


எதிர்காலத்தில் முறை.


மற்றும் நேர்மையாக, அது நன்றாக இருக்கிறது.


ஏனென்றால் எல்லாவற்றின் மையமும் ஒரே குறிக்கோள்: பேரார்வம் மற்றும் மரணத்தை நினைவில் கொள்வது


பக்தி வழியில் எங்கள் இறைவன்.


நாம் நமது பீடங்களில் அமர்ந்து அமைதியாக ஜெபித்தாலும் சரி, புனித ஸ்தலங்களைச் சுற்றி வந்தாலும் சரி, அல்லது ஒன்றாகச் சேர்ந்தாலும் சரி


நேரடி ஒளிபரப்பு மூலம், நம் இதயங்களும் மனங்களும் நம் இறைவனுடன் இணைக்கப்படும், நாங்கள் செய்வோம்


ஒவ்வொரு நாளும் எங்கள் சொந்த சிலுவைகளை எடுத்துக்கொள்வதற்கு நாம் சிறப்பாக தயாராக இருக்கிறோம்.



கர்த்தர் உங்களை ஆசீர்வதிப்பார் 


Umn ministry 



Post a Comment

0Comments

Please Select Embedded Mode To show the Comment System.*